Chạy trail cần chuẩn bị gì: Top 15++ Vật Dụng Chạy Trail Cần Thiết

uv protection mini banner article

Chạy trail đang dần trở thành một trong những bộ môn yêu thích hàng đầu của giới trẻ. Bên cạnh những yếu tố như kỹ năng hay chiến thuật, môn thể thao này còn khiến nhiều runner còn ít kinh nghiệm lo lắng bởi không biết chạy trail cần chuẩn bị gì? Ngay sau đây hãy cùng Decathlon khám phá checklist chi tiết nhất dành cho bộ môn này nhé!

Chạy trail là gì?

Khác với chạy đường trường trên các bề mặt bằng phẳng, chạy trail là hoạt động chạy trên nhiều loại đường khác nhau, từ đường phủ cát, đá và bùn cho đến mặt cỏ, suối và sườn dốc. Để vượt qua một số đường chạy, người chạy thậm chí phải lách qua cây cối rậm rạp hoặc chạy xuyên qua hang động.

Mới chạy trail cần chuẩn bị gì?

Để đảm bảo hành trình chạy trail diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những đồ chạy trail sau: 

Vật dụngMức độ cần thiết
Giày chạy trail5/5
Quần chạy trail5/5
Áo chạy trail5/5
Vest chạy trail4/5
Gậy chạy trail 4/5
Kính3/5
Tất bó cơ3/5
Ống tay, găng tay3/5
Balo3/5
2/5

Tải xuống file PDF checklist: Tổng hợp những vật dụng cần chuẩn bị khi chạy trail.

1.1 Giày chạy trail

Khác với bộ môn chạy bộ thông thường, chạy trail thách thức người tham gia phải vượt qua nhiều địa hình phức tạp và hiểm trở. Vậy nên việc chuẩn bị một đôi giày chuyên dụng là vô cùng quan trọng với câu hỏi chạy trail cần chuẩn bị gì. Vật dụng này không chỉ giúp nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, tạo sự thoải mái khi di chuyển mà còn hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra. 

  • Giá thành: 500.000 – 5.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 5/5

Lưu ý khi lựa chọn giày chạy trail: 

  • Ưu tiên chọn giày chạy trail chuyên dụng: Giày chạy trail chuyên dụng thường sở hữu thiết kế đặc biệt dành cho địa hình đồi núi, đá dốc hiểm trở. Do đó sản phẩm này không chỉ bền bỉ, có độ bám tốt mà còn hỗ trợ nâng đỡ cho mắt cá chân để tránh chấn thương và căng cơ.
  • Lựa chọn giày có trọng lượng nhẹ: Quá trình chạy trail thường diễn ra trong thời gian dài. Do đó những đôi giày có trọng lượng nhẹ sẽ giúp người mặc di chuyển linh hoạt và dễ dàng hơn. 
  • Chọn giày có lớp lót êm ái: Thiết kế này sẽ mang đến cho các runners cảm giác thoải mái khi sử dụng đồng thời hạn chế tối đa các chấn thương lên đôi chân.

Bạn có thể tham khảo thêm TOP 10++ giày chạy trail tốt nhất hiện nay. 

Giày chạy trail chuyên dụng sở hữu thiết kế đặc biệt dành cho địa hình hiểm trở
Giày chạy trail chuyên dụng sở hữu thiết kế đặc biệt dành cho địa hình hiểm trở – Nguồn: Decathlon

1.2 Quần chạy trail

Quần chạy trail có độ ôm sát vừa phải giúp người mặc dễ dàng di chuyển trên nhiều đặc điểm địa hình khác nhau. Ngoài ra nhờ chất liệu mềm mại, co giãn tốt sản phẩm này sẽ giúp bạn thoải mái hoạt động hơn.

  • Giá thành: 300.000 – 4.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 5/5 

Lưu ý khi lựa chọn quần chạy trail: 

  • Lựa chọn quần chạy trail có độ rộng vừa phải: Quần quá chật sẽ khiến người mặc cảm thấy khó chịu trong khi quần quá rộng lại gây khó khăn khi di chuyển. Vậy nên bạn hãy lựa chọn những chiếc quần có kích thước vừa phải, vừa đủ ôm sát vào cơ thể. 
  • Ưu tiên chất liệu co giãn tốt: Những chiếc quần là từ chất liệu co giãn tốt đồng thời thoáng khí và chống cọ xát hiệu quả như polyester, nylon, rayon…sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi địa hình mà không gặp phải chấn thương nào. 
  • Một số gợi ý dành cho quần chạy trail: Những lựa chọn lý tưởng nhất cho quần chạy trail là quần dài, quần short bó cơ,…
Nên ưu tiên lựa chọn quần chạy trail làm từ chất liệu co giãn tốt
Nên ưu tiên lựa chọn quần chạy trail làm từ chất liệu co giãn tốt – Nguồn: Decathlon

1.3 Áo chạy trail

Áo chạy trail sở hữu thiết kế đặc biệt dành riêng cho loại hình thể thao này. Với độ rộng vừa phải cùng tính năng thoát hơi nước và thông gió, trang phục này luôn đem đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Đặc biệt giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài như yếu tố địa hình hay thời tiết. 

  • Giá thành: 300.000 – 3.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 5/5

Lưu ý khi lựa chọn: 

  • Quan tâm đến chất liệu áo: Khi lựa chọn áo chạy trail bạn nên ưu tiên những chất liệu co giãn tốt đồng thời mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt ví dụ cotton, polyester, rayon,…Từ đó tạo sự thông thoáng, giúp cơ thể luôn khô ráo cũng như giảm thiểu áp lực tác động lên cơ thể khi di chuyển.
  • Lựa chọn áo có độ dày thích hợp: Bạn nên tham khảo dự báo thời tiết cũng như đặc điểm khu vực chạy trail để lựa chọn áo có độ dày phù hợp. Điều này không gây khó chịu khi mặc nhưng cũng giúp bạn dễ dàng ứng phó trong mọi tình huống. 
  • Một số gợi ý cho áo chạy trail: Khi tham gia chạy trail bạn có thể mang theo một số trang phục như áo thun, áo giữ nhiệt, áo lót, áo khoác gió,…
Lựa chọn áo chạy trail có sự thông thoáng giúp cơ thể luôn khô ráo đồng thời giảm thiểu áp lực tác động lên cơ thể
Lựa chọn áo chạy trail có sự thông thoáng giúp cơ thể luôn khô ráo đồng thời giảm thiểu áp lực tác động lên cơ thể – Nguồn: Decathlon

1.4 Vest chạy trail

Vest chạy trail hay còn gọi là vest đựng nước hay vest đua sở hữu thiết kế đặc biệt giúp người dùng mang theo nước, đồ ăn hay các vật dụng khác ngay cả khi đang di chuyển. 

Nhờ thao tác lấy và cất đồ dễ dàng, bạn có thể nhanh chóng được bổ sung năng lượng để đảm bảo thể lực cho chặng hành trình phía trước. Ngoài ra sản phẩm này cũng hỗ trợ phân bổ áp lực tác động lên phần trên của cơ thể, giúp quá trình chạy trail thoải mái hơn.  

  • Giá thành: 500.000 – 2.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 4/5

Lưu ý khi lựa chọn vest chạy trail: 

  • Quan tâm đến sức chứa của vest chạy trail: Bạn nên cân đối giữa thời gian chạy và sức chứa của vest chạy trail để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp. Ví dụ thời gian chạy là 2 giờ nên chọn vest nước có sức chứa khoảng 2 lít. 
  • Lựa chọn vest chạy trail có kích thước vừa vặn với cơ thể: Đặc điểm này giúp vest không bị rung lắc, mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc đồng thời hỗ trợ giảm căng thẳng cho vai và lưng hiệu quả. 
  • Ưu tiên những chiếc vest chạy bộ nhiều chức năng: Bên cạnh các sản phẩm thông thường, bạn có thể lựa chọn vest đua tích hợp thêm một số chức năng như còi cảnh báo, phản quang,…
Bạn nên sử dụng vest chạy trail có kích thước vừa vặn với cơ thể
Bạn nên sử dụng vest chạy trail có kích thước vừa vặn với cơ thể – Nguồn: Decathlon

1.5 Balo

Balo là vật dụng cần thiết giúp bạn dễ dàng cất trữ những đồ dùng cần thiết của mình. Sản phẩm này thường phù hợp hơn với chuyến chạy trail diễn ra trong thời gian dài ví dụng 4 tiếng hay 8 tiếng đồng thời số lượng vật dụng cần mang theo quá nhiều. 

  • Giá thành: 500.000 – 3.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn balo khi chạy trail: 

  • Lựa chọn balo có sức chứa lớn: Nếu số lượng vật dụng cần mang theo quá nhiều bạn nên chuẩn bị những chiếc balo có sức chứa lớn để dễ dàng cất trữ tất cả vật dụng này. 
  • Ưu tiên balo có lớp lót mềm mại và thoáng khí: Thiết kế này hạn chế lực tác động lên lưng và vai gây khó khăn và đau đớn khi di chuyển. 
Những chiếc balo có lớp lót mềm mại và thoáng khí sẽ mang đến sự thoải mái cho người dùng
Những chiếc balo có lớp lót mềm mại và thoáng khí sẽ mang đến sự thoải mái cho người dùng – Nguồn: Decathlon

1.6 Mũ

Khi tham gia chạy trail, bạn sẽ có nguy cơ phải đối mặc với nhiều đặc điểm thời tiết khắc nghiệt như mưa hay nắng nóng. Vậy nên việc chuẩn bị một chiếc mũ phù hợp sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ bên ngoài, giúp bạn luôn tỉnh táo trong mọi hoạt động. 

  • Giá thành: 50.000 – 500.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 2/5

Lưu ý khi lựa chọn mũ khi chạy trail: 

  • Chọn mũ có độ rộng vừa phải: Bạn nên lựa chọn những chiếc mũ có độ rộng vừa đủ với kích thước đầu của mình. Điều này tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sử dụng đồng thời hạn chế tình trạng rơi mất mũ khi chạy trail. 
  • Ưu tiên chất liệu mềm mại, thoáng khí: Những chiếc mũ có đặc điểm này thường không gây khó chịu cho người mặc, giúp hành trình chạy trail thú vị hơn. 
Bạn nên lựa chọn những chiếc mũ có độ rộng phù hợp với kích thước đầu của mình
Bạn nên lựa chọn những chiếc mũ có độ rộng phù hợp với kích thước đầu của mình – Nguồn: Decathlon

1.7 Tất bó cơ

Tất bó cơ được coi là một trong những vật dụng cần thiết khi tham gia chạy trail. Sản phẩm này có khả năng tăng cường lưu thông máu và oxy, từ đó giảm thiểu tình trạng đau nhức, chuột rút hay gặp chấn thương khi vận động với cường độ lớn trong thời gian dài. 

  • Giá thành: 100.000 – 500.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn tất bó cơ: 

  • Quan tâm đến chỉ số mmHg của tất bó cơ: Đây là chỉ số thể hiện mức độ áp lực của tất. Với những người tham gia chạy trail, bạn nên lựa chọn tất bó cơ có chỉ số mức độ mmHg dao động ở mức 20-30. 
  • Lựa chọn chất liệu tất bó cơ phù hợp: Những đôi tất bó cơ làm từ chất liệu mềm mại, co giãn tốt đồng thời có độ thông thoáng cao sẽ giúp người dùng luôn thoải mái và dễ chịu. Một số gợi ý dành cho bạn là spandex, nylon, polyester, lycra,…
  • Chọn tất bó cơ có khả năng hút ẩm hiệu quả: Đặc điểm này giúp bàn chân của bạn luôn được khô ráo đồng thời hạn chế tình trạng phồng rộp.
Tất bó cơ góp phần hạn chế tình trạng đau nhức, chuột rút hoặc chấn thương
Tất bó cơ góp phần hạn chế tình trạng đau nhức, chuột rút hoặc chấn thương – Nguồn: Decathlon

1.8 Ống tay, găng tay

Ống tay, găng tay chạy trail được biết đến với nhiều công dụng như tăng cường lưu thông máu tốt hơn ở phần trên cơ thể, giảm thiểu áp lực tác động lên các cơ và khớp của cánh tay. Ngoài ra thiết kế này còn hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi tác động từ môi trường như tia cực tím, lá cây đồng thời giữ ấm hiệu quả.  

  • Giá thành: 100.000 – 1.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn ống tay, găng tay: 

  • Lựa chọn ống tay có kích thước phù hợp: Bạn nên lựa chọn những chiếc ống tay có độ rộng vừa phải, đủ để ôm sát vào cơ thể mà không gây gò bó hay khó chịu. 
  • Ưu tiên chất liệu mềm mại, thoáng khí: Những chiếc ống tay, gang tay làm từ chất liệu này sẽ bảo vệ đôi tay của bạn hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu khi sử dụng. 
Ống tay, găng tay hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi tác động từ bên ngoài
Ống tay, găng tay hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi tác động từ bên ngoài – Nguồn: Decathlon

1.9 Gậy chạy trail 

Gậy chạy trail được thiết kế nhằm giúp người chơi giữ thăng bằng hiệu quả đồng thời ổn định dáng chạy với một số địa hình đặc biệt như dốc đứng. Ngoài ra vật dụng này cũng góp phần tạo thêm lực đẩy để bạn di chuyển nhanh và dễ dàng hơn. 

  • Giá thành: 200.000 – 1.000.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 4/5

Lưu ý khi lựa chọn gậy chạy trail: 

  • Ưu tiên gậy chạy trail có trọng lượng nhẹ: Nếu phải mang theo một vật dụng quá nặng bạn sẽ rất dễ đuối sức khi về cuối hành trình. Vậy nên những chiếc gậy chạy trail được làm từ chất liệu bền bỉ cứng cáp mà vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng, nhất là với những người mới bắt đầu. 
  • Lựa chọn gậy chạy trail có thể điều chỉnh kích thước dễ dàng: Với đặc điểm này bạn có thể cất gậy vào balo dễ dàng khi không dùng đến, hạn chế tình trạng phải mang vác cồng kềnh. 
Ưu tiên gậy chạy trail có trọng lượng nhẹ để không gặp khó khăn khi di chuyển
Ưu tiên gậy chạy trail có trọng lượng nhẹ để không gặp khó khăn khi di chuyển – Nguồn: Decathlon

1.10 Kính

Chuẩn bị một chiếc kính khi tham gia chạy trail sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác động từ ánh sáng mặt trời. Từ đó hạn chế đau đầu và đau nửa đầu cũng như giúp tinh thần luôn tỉnh táo trong mọi chặng đường. 

  • Giá thành: 100.000 – 600.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn kính khi chạy trail: 

  • Quan tâm đến khả năng chống tia UV: Đây được xem là công dụng quan trọng nhất của kính chạy trail, được thể hiện qua thông số chống tia UV in trực tiếp trên thân hoặc hộp kính, ví dụ UV300. Để đảm bảo an toàn cho đôi mắt, bạn hãy lựa chọn những chiếc kính có chỉ số này dao động ở mức UV400 – UV420. 
  • Chọn kính có kích thước phù hợp: Một chiếc kính có độ rộng vừa phải sẽ mang đến sự bảo vệ tốt nhất cho mắt đồng thời hạn chế tình trạng rơi rớt khiến quá trình chạy gặp nhiều khó khăn. 
Chuẩn bị kính mắt sẽ bảo vệ sức khỏe của mắt trong môi trường bên ngoài
Chuẩn bị kính mắt sẽ bảo vệ sức khỏe của mắt trong môi trường bên ngoài – Nguồn: Decathlon

2. Vật dụng nên mang theo khi chạy trail 

Ngoài các trang phục cơ bản trên, khi tham gia chạy trail bạn cũng nên chuẩn bị một số vật dụng như sau: 

Vật dụngMức độ cần thiết
Khăn lau3/5
Sáp bôi trơn4/5
Bình nước4/5
Đồ ăn5/5
Dụng cụ sơ cứu5/5
Điện thoại, thiết bị GPS5/5
Đèn pin3/5
Còi3/5
Tiền5/5

2.1 Khăn lau

Chuẩn bị một chiếc khăn lau khi chạy trail là việc làm cần thiết. Bởi vật dụng này sở hữu nhiều tác dụng như lau mồ hôi, che đầu hoặc che cổ. 

  • Giá thành: 100.000 – 500.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn khăn lau khi chạy trail:  

  • Chọn khăn lau có trọng lượng nhẹ: Một chiếc khăn lau lý tưởng khi chạy trail nên có trọng lượng dao động ở mức 100 – 200g. 
  • Lựa chọn chất liệu mềm mại, thoáng khí: Với khăn lau khi chạy trail, bạn cần ưu tiên những chất liệu mềm mại, nhanh khô đồng thời thấm hút mồ hôi tốt, tiêu biểu như cotton. 

2.2 Sáp bôi trơn

Với những môn thể thao yêu cầu người tham gia phải vận động với cường độ lớn như chạy trail việc chuẩn bị sáp bôi trơn là vô cùng cần thiết. Vật dụng này giúp hạn chế tình trạng cơ thể bị cọ xát gây phồng rộp, đau đớn hay chấn thương. 

  • Giá thành: 100.000 – 500.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 4/5 
Sáp bôi trơn giúp người chạy trail tránh khỏi việc bị đau đớn hay gặp chấn thương
Sáp bôi trơn giúp người chạy trail tránh khỏi việc bị đau đớn hay gặp chấn thương – Nguồn: Decathlon

2.3 Bình nước

Khi vận động với cường độ lớn trong thời gian dài, bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Vậy nên hãy chuẩn bị cho bản thân những bình nước phù hợp để kịp thời sử dụng khi có nhu cầu. 

  • Giá thành: 50.000 – 500.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 4/5

Lưu ý khi lựa chọn bình nước khi chạy trail: 

  • Lựa chọn bình nước có dung tích phù hợp: Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn dung tích bình hợp lý. Ví dụ với những buổi chạy trail diễn ra trong thời gian ngắn khoảng 2 giờ hãy lựa chọn bình có dung tích khoảng 0,5 lít. Còn khi tham gia chạy trail từ 4 tiếng trở lên cần chuẩn bị bình nước từ 2 lít trở lên để đảm bảo cung cấp đủ nước cho bản thân. 
  • Ưu tiên bình làm từ chất liệu bền bỉ: Những chiếc bình nước bền bỉ có khả năng chống va đập tốt sẽ là lựa chọn lý tưởng khi tham gia chạy trail. Một số gợi ý dành cho bạn là inox, nhựa PP,…
  • Quan tâm đến kích thước bình nước: Nếu bạn mang theo balo hay vest chạy trail hãy đảm bảo bình nước có kích thước phù hợp với những vật dụng này để mang theo thuận tiện hơn. 

2.4 Đồ ăn

Chuẩn bị đồ ăn sẽ đảm bảo bạn luôn được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để đảm bảo thể lực cho hành trình dài sắp tới. 

  • Mức độ cần thiết: 5/5

Lưu ý khi lựa chọn đồ ăn khi chạy trail:  

  • Cân đối số lượng đồ ăn: Dựa vào kế hoạch thời gian của buổi chạy trail, bạn có thể cân nhắc nên mang theo bao nhiêu đồ ăn là đủ. 
  • Một số đồ ăn nên mang theo: Khi tham gia chạy trail bạn nên chuẩn bị một số thực phẩm như: các loại hạt, thịt khô, gel, thanh năng lượng,…
Chuẩn bị đủ đồ ăn sẽ đảm bảo cơ thể luôn có thể lực ở mức tốt
Chuẩn bị đủ đồ ăn sẽ đảm bảo cơ thể luôn có thể lực ở mức tốt – Nguồn: Decathlon

2.5 Dụng cụ sơ cứu

Chuẩn bị dụng cụ sơ cứu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong những tình huống khẩn cấp như gặp chấn thương, say nắng,…

Một số dụng cụ gợi ý bạn có thể mang theo như:

  • Bảo vệ vết thương và cầm máu: Băng cá nhân chuẩn, Băng cá nhân lớn, Gạc vô khuẩn, Băng thun.
  • Làm sạch vết thương: Bông tẩm cồn, Gạc vô khuẩn.
  • Dụng cụ xử lý bong gân – gãy xương: Băng thun.

Mức độ cần thiết: 5/5

2.6 Điện thoại, thiết bị GPS

Việc mang theo điện thoại hay thiết bị GPS khi tham gia chạy trail sẽ hỗ trợ người dùng xác định phương hướng khi di chuyển hơn. Đồng thời vật dụng này còn góp phần hỗ trợ công cuộc tìm kiếm trong trường hợp bạn bị lạc đường. Ngoài ra điện thoại cũng giúp bạn dễ dàng ghi lại những kỷ niệm đẹp với bộ môn này. 

  • Mức độ cần thiết: 5/5
Điện thoại, thiết bị GPS hỗ trợ người dùng trong những tình huống nguy hiểm  

Điện thoại, thiết bị GPS hỗ trợ người dùng trong những tình huống nguy hiểm  – Nguồn: Decathlon

2.7 Đèn pin

Đèn pin là vật dụng cần thiết cho người tham gia chạy trail, nhất là vào thời điểm ban đêm. Chúng giúp việc xác định địa hình và phương hướng dễ dàng hơn khi điều kiện chiếu sáng không đủ. Từ đó hạn chế những rủi ro có thể gặp phải do địa hình hiểm trở hay tình trạng giao thông. 

  • Giá thành: 100.000 – 300.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

Lưu ý khi lựa chọn: 

  • Nên chọn đèn pin đội đầu: Đèn pin đội đầu có thể chiếu sáng quãng đường đằng trước dễ dàng mà không khiến người dùng gặp khó khăn khi phải mang vác quá nhiều. 
  • Ưu tiên đèn pin có khả năng chiếu sáng tốt: Đặc điểm này giúp bạn dễ dàng di chuyển trong mọi điều kiện địa hình vào ban đêm. 

2.8 Còi

Chuẩn bị một chiếc còi sẽ giúp bạn dễ dàng ra tín hiệu cầu cứu với mọi người xung quanh khi có tình huống bất ngờ xảy ra. 

  • Giá thành: 50.000 – 200.000 VNĐ
  • Mức độ cần thiết: 3/5

2.9 Tiền

Khi tham gia chạy trail, bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để mua đồ ăn hay nước uống phòng trường hợp vật phẩm chuẩn bị không đủ. 

  • Mức độ cần thiết: 5/5

Người việc chuẩn bị các vật dụng trên, khi tham gia chạy trail bạn nên lưu ý một số điều như sau: 

  • Luyện tập cho đầu gối được chắc khỏe trước khi tham gia: Chạy trail thường yêu cầu người chơi phải lên dốc hay xuống dốc nhiều lần. Điều này phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe đầu gối dẫn đến chấn thương. Vậy nên trước khi tham gia môn thể thao này hãy đảm bảo bản thân sở hữu đôi đầu gối thật chắc khỏe thông qua việc thực hiện các bài tập như đứng dựa tường, squats,…
  • Kiểm tra tất cả vật dụng mang theo thật cẩn thận: Trước khi tham gia chạy trail, hãy kiểm tra lại tất cả vật dụng thật cẩn thận dựa theo checklist đã chuẩn bị để đảm bảo không bỏ sót vật dụng nào. 
  • Làm quen với địa hình: Biện pháp này giúp  hạn chế các chấn thương cũng như hỗ trợ cho quá trình di chuyển dễ dàng hơn. 
  • Chuẩn bị một thể lực tốt: Hành trình chạy trail thường yêu cầu người chơi phải vận động với cường độ lớn trong thời gian dài. Vậy nên trước chuyến đi hãy đảm bảo cho bản thân một thể lực tốt. Bạn có thể bổ sung một bữa ăn lành mạnh giàu carbohydrate đồng thời hạn chế chất xơ, chất béo và protein. 
  • Khởi động trước khi chạy trail: Biện pháp này giúp cơ thể làm quen với cường độ vận động, từ đó hạn chế tối đa các chấn thương có thể xảy ra. 
  • Tránh tập quá sức: Việc tập quá sức dễ khiến cơ thể kiệt sức khi bước vào giai đoạn cuối của hành trình chạy trail. Thay vào đó hãy chú ý nghỉ ngơi để đạt phong độ tốt nhất trong race. Đồng thời luôn ghi nhớ bổ sung đủ năng lượng và nước cho bản thân.
  • Đảm bảo thời gian hồi phục cho cơ thể: Bạn nên tham gia chạy trail với tần suất lý tưởng từ 2-3 lần/tháng. Điều này đảm bảo cơ thể có đủ thời gian để hồi phục cũng như hạn chế hiện tượng mất sức trong các hành trình sau.  
  • Chi tiết tham khảo: Kinh nghiệm chạy trail dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp các sản phẩm chạy trail chất lượng thì hãy tham khảo ngay Decathlon. Với hơn 1.500 siêu thị bán lẻ trên toàn thế giới cùng lịch sử phát triển gần 50 năm, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, cụ thể như sau: 

  • Đa dạng sản phẩm: Decathlon sở hữu hệ thống đa dạng hơn 6.500 sản phẩm, cung cấp tất cả vật dụng cho mình cần cho một chuyến chạy trail từ giày, quần áo, balo đến bình nước, tất bó cơ hay gậy chạy trail. 
  • Chất lượng vượt trội: Sản phẩm của chúng tôi không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng với vẻ ngoài hiện đại, năng động mà còn gây ấn tượng nhờ độ bền bỉ, chất lượng vượt trội, đáp ứng yêu cầu của mọi khách hàng. 
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Khi mua các sản phẩm mang thương hiệu Decathlon bạn sẽ có cơ hội được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giao hàng tận nơi, bảo hành từ 2 năm trở lên, đổi trả hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 tháng. 

Khi muốn đặt mua đồ thể thao Decathlon, bạn hãy tìm đến các cửa hàng trực tiếp của chúng tôi tại địa chỉ sau: Hệ thống cửa hàng Decathlon.  

Decathlon cung cấp tất cả vật dụng cần thiết khi tham gia chạy trail
Decathlon cung cấp tất cả vật dụng cần thiết khi tham gia chạy trail

Trên đây là giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi chạy trail cần chuẩn bị gì? Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay Decathlon qua số hotline 18009044 hoặc Fanpage Decathlon Việt Nam để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhé!

best seller products