QUY TRÌNH TRẢ HÀNG

(Chính sách “30 ngày trả hàng” kể từ khi nhận hàng)

BƯỚC 1. ĐĂNG NHẬP vào tài khoản đặt hàng tại website: Decathlon.vn .

BƯỚC 2. Chọn mục "TÀI KHOẢN" -> click chọn "Đơn hàng & Trả hàng"

BƯỚC 3. Tại khung thông tin sản phẩm mà bạn muốn trả lại, click chọn "Trả hàng" -> Chọn số lượng sản phẩm muốn trả lại và chọn Lý do trả hàng (và mô tả chi tiết)

BƯỚC 4. Bấm chọn "Tiếp theo" -> Chọn dịch vụ vận chuyển cho đơn hàng hoàn trả
+ Tại cửa hàng: Bạn mang đến cửa hàng Decathlon gần nhất để được hỗ trợ.
+ Gửi hàng tại Bưu điện Việt Nam: Bạn sẽ mang gói hàng đến gửi tại Bưu điện gần nhất (không mất phí gửi)
+ Thu gom tại nhà: Chỉ áp dụng cho khu vực HCM và HN, địa chỉ thu gom mặc định là địa chỉ nhận hàng (không mất phí gửi)
Bấm chọn "GỬI YÊU CẦU"

BƯỚC 5. Kiểm tra email: Bạn sẽ nhận được email xác nhận yêu cầu trả hàng đã được ghi nhận và xem hướng dẫn tiếp theo.
*Lưu ý: Đối với các đơn hàng thanh toán khi nhận hàng, bạn vui lòng điền thông ngân hàng vào Biểu mẫu đính kèm tại email.
Các đơn hàng thanh toán online, tiền hoàn sẽ được hoàn trả trực tiếp vào tài khoản bạn dùng để thanh toán.

BƯỚC 6. Điền thông tin vào BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN và điền mã TRẢ HÀNG lên phiếu yêu cầu trả hàng
*Lưu ý: BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN là mẫu thông tin bắt buộc để hợp pháp quy trình hoàn tiền. Bạn vui lòng để vào trong gói hàng.

BƯỚC 7. Dán phiếu yêu cầu trả hàng bên ngoài gói hàng và gửi gói hàng đi


LƯU Ý TRƯỚC KHI GỬI HÀNG VỀ KHO DECATHLON


1. TRẢ HÀNG NHIỀU SẢN PHẨM

Mỗi yêu cầu trả hàng chỉ tương ứng với 1 loại sản phẩm.Nếu bạn muốn trả hàng cho từ 2 loại sản phẩm khác nhau trong cùng 1 đơn hàng, bạn vui lòng tạo 2 yêu cầu trả hàng riêng biệt. 
Các sản phẩm (của 2 mã trả hàng khác nhau) trong cùng 1 đơn hàng có thể đóng gói chung 1 thùng hàng, và dùng cùng 1 PHIẾU YÊU CẦU TRẢ HÀNG, cùng 1 BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN. Bạn điền MÃ ĐƠN HÀNG + tất cả MÃ TRẢ HÀNG (bên dưới mã đơn hàng) lên PHIẾU YÊU CẦU TRẢ HÀNG và BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN trước khi gửi hàng đi
.

2. PHIẾU TRẢ HÀNG VÀ BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN

Phiếu trả hàng là bắt buộc. Sau khi tạo lệnh trả hàng/ bảo hành thành công tại website , bạn vui lòng điền MÃ ĐƠN HÀNG lên PHIẾU TRẢ HÀNG và dán phiếu bên ngoài gói hàng. Tải về mẫu tại đây.

Biên bản hủy hóa đơn là bắt buộc. Tất cả đơn hàng tại Decathlon đều được xuất hóa đơn VAT với thông tin người mua. Do đó, khi yêu cầu trả hàng/ bảo hành, bạn bắt buộc điền đầy đủ thông tin lên BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN. Sau khi điền đủ thông tin, bạn để Biên bản hủy hóa đơn vào trong gói hàng để gửi về Decathlon. Yêu cầu trả hàng/ bảo hành sẽ không được xử lý nếu bạn không gửi BIÊN BẢN HỦY HÓA ĐƠN về Decathlon. Tải về mẫu tại đây.

3. TRẢ HÀNG ĐỐI VỚI CÁC ĐƠN HÀNG CÓ XUẤT HOÁ ĐƠN VAT DOANH NGHIỆP

Đối với đơn hàng yêu cầu xuất hóa đơn VAT cho công ty/ doanh nghiệp, bạn thao tác trả hàng bình thường theo quy trình. Tuy nhiên, bạn cần gửi thêm HÓA ĐƠN TRẢ HÀNG về văn phòng Decathlon. Bạn vui lòng liên hệ bộ phận CSKH qua Hotline 1800 9044 hoặc gửi email về cskh@decathlon.com để được hỗ trợ thêm thông tin.

4. DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG TRẢ VỀ KHO DECATHLON

Decathlon chỉ miễn phí chuyển hàng và đảm bảo quy trình trả hàng khi bạn gửi hàng theo dịch vụ Bưu Phẩm C (BPC), thông qua Bưu điện Việt Nam - Việt Nam Post - tại bất kỳ chi nhánh nào. Sau đó, tất cả đơn hàng trả sẽ được chuyển về Bưu điện Thanh Xuân Hà Nội hoặc Bưu Điện Tân Bình - Hồ Chí Minh tùy theo khu vực. Nếu bạn dùng dịch vụ chuyển hàng khác, Bưu điện sẽ có quyền từ chối nhận hàng. Ngoài ra, bạn vui lòng giữ lại vận đơn để kiểm tra.

Bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào cho việc gửi hàng trả. Trong trường hợp bạn gửi hàng tại bưu cục nhưng bưu cục yêu cầu trả phí, vui lòng từ chối thanh toán và liên hệ ngay Hotline 1800 9044 (bấm phím 1) để được hỗ trợ.

Xem danh sách bưu cục của tổng công ty bưu điện Việt Nam tại đây.


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng thông qua hotline 18009044 hoặc email cskh@decathlon.com để được hỗ trợ.