Top 10 Dụng Cụ Tập Gym Không Thể Thiếu Cho Phòng Gym Tại Nhà

uv protection mini banner article

Bạn vẫn cho rằng với không gian hạn chế thì không thể xây dựng phòng tập Gym tại nhà? Trên thực tế, xây dựng phòng gym tại nhà đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Để Decathlon giúp bạn với top 10 dụng cụ tập gym tại nhà.

Lợi ích của việc xây dựng phòng gym tại nhà

Nếu bạn thích tận hưởng không gian ở nhà thì xây dựng một phòng tập gym tại nhà là cực kì phù hợp. Hơn nữa, một khoản đầu tư nhỏ để xây dựng một lối sống lành mạnh hơn sẽ mang đến cho bạn lợi ích to lớn trong tương lai. Nhất là khi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí về lâu dài.

Phòng gym tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho việc đi lại, tiết kiệm phí hội viên phòng gym, đảm bảo sự riêng tưtập trung cao độ để mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn.

10 dụng cụ tập gym tại nhà không thể thiếu

1. Dây nhảy – Dễ mua & dễ tập

Dây nhảy không chiếm quá nhiều diện tích và có thể dễ dàng tập ở bất cứ đâu

Dây nhảy là dụng cụ tập gym tại nhà bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng. Dây nhảy có trọng lượng nhẹ, giá thành phải chăng và dễ cất giữ.

Nhảy dây cũng tốt cho tim – không chỉ hữu ích cho các bài tập tim mạch mà còn giúp tăng cường khả năng phối hợp chân. Các lợi ích khác của nhảy dây bao gồm làm săn chắc cơ bụng và tăng cường sức mạnh cho phần trên của cơ thể.

2. Dây kháng lực

Dây kháng lực là một thiết bị có giá hợp lý và tiện dụng. Chúng giúp tăng cường sức mạnh của cơ cùng với độ linh hoạt. Với nhiều cách sử dụng linh hoạt khác nhau, bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích từ dụng cụ này.

>>> Xem thêm: 40+ bài tập với dây kháng lực cho nam và nữ

dây kháng lực
Dây kháng lực là một dụng cụ tập gym tại nhà phù hợp nhiều bài tập cho các nhóm cơ khác nhau

3. Tạ đôi & tạ đòn

Tạ đôi là thiết bị khởi đầu hiệu quả cho nhiều người mới tập nâng tạ. Bạn có thể khám phá nhiều bài tập với các mức tạ khác nhau. Nâng tạ là một cách tốt để có được thân hình săn chắc. Khởi đầu từ mức tạ nhẹ trước và nâng dần trọng lượng khi bạn đã quen hơn!

Tạ đòn phù hợp nhất với các động tác phức hợp, chẳng hạn như đứng lên-ngồi xuống (squat), chùng chân (lunge) và đẩy tạ ngang hông (deadlift).

Một cách lý tưởng để bắt đầu buổi tập của bạn là thực hiện các bài tập với tạ đòn và kết thúc bằng các bài tập nhóm cơ riêng biệt với tạ đôi. Ưu tiên các bài tập dùng tạ đôi nếu bạn có nhóm cơ yếu hơn.

Thực hiện các bài nâng nặng với tạ đòn nếu bạn muốn tăng kích thước và sức mạnh của cơ

4. Tạ bình vôi

Giống như tạ đôi, tạ bình vôi là một thiết bị tập gym khác để thực hiện các bài tập với tạ. Tạ bình vôi có hình dạng giống như một ấm trà và là loại tạ lý tưởng cho các bài tập đứng lên-ngồi xuống (squat). Tạ bình vôi cũng có các mức tạ khác nhau, tùy thuộc vào kết quả bạn muốn đạt được từ các bài tập gym tại nhà của mình.

Kết hợp tạ sẽ giúp nâng cấp bài tập và luyện tập hiệu quả hơn

5. Bóng tạ

Bóng tạ thường được dùng trong vật lý trị liệu để giúp bệnh nhân tập hồi phục chức năng sau chấn thương. Sau đó, thiết bị này dần trở nên phổ biến hơn với người dùng phổ thông và được sử dụng cho nhiều hoạt động thể thao.

Bóng tạ có nhiều mức trọng lượng khác nhau cho phép bạn luyện tập trong khả năng của mình

Bóng tạ có nhiều mức trọng lượng khác nhau cho phép bạn tăng hoặc giảm mức tạ. Đây là thiết bị lý tưởng cho các bài tập nhảy thùng (plyometric) và các bài tập tăng cường cơ lõi ngay tại nhà.

6. Thùng tập nhảy

Thùng tập nhảy (plyometric) về cơ bản là một hộp các-tông hình vuông đủ cứng để bạn có thể nhảy lên và xuống. Mặc dù thùng tập nhảy chiếm nhiều không gian hơn, nhưng dễ di chuyển để phù hợp với nhiều vị trí trong phòng gym tại nhà của bạn.

Thiết bị này lý tưởng cho việc rèn luyện tốc độ, sức bật của các bước nhảy và tăng tốc khi chạy. Bạn cũng có thể sử dụng thùng tập nhảy cho các bài tập khác như squat, chống đẩy tập cơ tam đầu tay sau (bench dip).

Đối với lần đầu tiên sử dụng, bạn nên để thiết bị dựa vào tường để tránh xê dịch nhiều.

7. Xà đơn

Đẩy xà là bài tập luyện tốt nhất cho phần trên cơ thể! Ngoài ra, xà đơn là một cách tân dụng không gian rất tốt. Xà có thể được lắp ở bất kỳ cửa phòng nào và dễ dàng cất giữ. Rất nhiều người lựa chọn xà đơn để bổ sung cho phòng gym tại nhà của mình.

xà đơn gắn cửa
Xà đơn là dụng cụ luyện tập thân trên hiệu quả cho các bài tập tại nhà

Bài tập xà đơn sẽ giúp cơ cánh tay, lưng và vai trở nên rắn chắc hơn. Đẩy xà đơn cũng giúp ích rất nhiều cho cơ lõi. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các bài tập thể dục cơ bản để thay đổi quá trình tập luyện của bạn.

8. Vòng lắc eo

Các chuyên gia khẳng định việc tập luyện với vòng lắc eo đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập kỵ khí (anaerobic) khác.

Tập lắc eo không chỉ giúp giảm mỡ xung quanh phần trên cơ thể của bạn mà còn là một bài tập luyện cơ lõi tuyệt vời. Trong những lần tập đầu tiên, phần hông của bạn có thể bị bầm tím. Đừng lo lắng vì đây là điều hết sức bình thường, những vết bầm sẽ biến mất nhanh chóng sau đó.

Vòng lắc eo có thể cất ở bất kì đâu: sau ghế sofa hay dưới gầm giường, v.v. Chỉ cần một diện tích nhỏ trong căn phòng ngủ cũng đủ để bạn có thể lắc vòng mỗi ngày. Một số vòng lắc eo thậm chí có thể được tháo rời, giúp thuận tiện hơn cho việc cất giữ.

Một số mẫu vòng lắc eo có thể tháo rời, giúp thuận tiện hơn cho việc cất giữ hay mang đi

9. Bạt nhún

Mặc dù có tác động thấp, những cũng vì vậy mà bài tập với bạt nhún rất tốt cho việc phục hồi sau chấn thương, hiệu quả hơn 68% so với đi bộ.

bạt nhún tập gym
Thay đổi không khí buổi tập với bạt nhún tại nhà nhỏ gọn và tiện lợi

Bạt nhún cũng có thể giúp săn chắc cơ và tăng cường hệ thống xương của bạn, giúp cải thiện sự cân bằng và tư thế. Ngoài ra, bài tập bạt nhún đã được chứng minh là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ tình trạng da sần vỏ cam (cellulite).

10. Máy chạy bộ

Chạy bộ được xem là bài tập hiệu quả cho bất cứ ai, ở độ tuổi nào, giới tính gì cũng đều có thể luyện tập mọi lúc mọi nơi. Chạy bộ với máy chạy bộ còn mang lại hiệu quả tăng cường sức khỏe, cải thiện độ dẻo dai của xương khớp, đốt cháy calo và mỡ thừa một cách nhanh chóng hơn.

Máy tập chạy bộ tại nhà

Một số máy chạy bộ còn có thể được gấp lại và cất gọn ở góc nhà sau khi tập luyện, giúp bạn tối ưu không gian trong nhà hiệu quả nhất.

Máy chạy bộ tại nhà
Máy chạy bộ RUN100E có thể được gấp gọn tiện lợi

Cửa hàng bán dụng cụ tập gym ở TP.HCM

Decathlon là siêu cửa hàng thể thao với hàng ngàn sản phẩm cho hơn 60 bộ môn. Đến với Decathlon Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp với sự tư vấn của các nhân viên có chuyên môn thể thao. Đến ngay Decathlon để mua trọn bộ dụng cụ tập gym tại nhà tiện lợi và đơn giản.

>>>Tham khảo danh sách cửa hàng Decathlon tại HCM và Hà Nội.

Tập luyện với đa dạng dụng cụ tập gym tại nhà sẽ giúp trải nghiệm luyện tập của bạn phong phú và thú vị hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, lưu ý tăng cường độ tập luyện dần dần, có trách nhiệm với sức khỏe và không để cơ thể bị thiếu nước. Quan trọng nhất, hãy kiên trì tập luyện và nhớ nghỉ ngơi hợp lý để các cơ phục hồi và phát triển bạn nhé!

best seller products