[Hỏi đáp] – Bể bơi vô cực là gì? Top 10+ bể bơi vô cực ấn tượng nhất 

uv protection mini banner article

Bể bơi vô cực là một loại hình bể bơi được thiết kế độc đáo, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Trong bài viết ngày hôm nay, Decathlon sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết bể bơi vô cực là gì cũng những chia sẻ về top bể bơi vô cực ấn tượng nhất nhé!

1. Bể bơi vô cực là gì?

Bể bơi vô cực hay còn gọi là bể bơi tràn (Tiếng Anh: Infinity Pool). Đây là một dạng bể bơi được thiết kế sáng tạo, nhằm tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác để không gian nước có vẻ vô tận, kéo dài đến đường chân trời.

Bể bơi vô cực là dạng bể bơi thiết kế độc đáo, tạo cảm giác bất tận, mênh mông
Bể bơi vô cực là dạng bể bơi thiết kế độc đáo, tạo cảm giác bất tận, mênh mông

Khởi đầu ý tưởng cho bể bơi vô cực được lấy từ hình ảnh những cánh đồng lúa bất tận, trải dài ngút ngàn ở Bali thuộc đảo quốc Indonesia. Thông thường, loại hình bể bơi này được đặt ở trên cao hoặc các khu vực gần rừng, biển để tăng cảm giác mênh mông, sâu rộng, mang đến sự kích thích mạnh mẽ cho thị giác.

Bể bơi vô cực thường được đặt ở trên cao hoặc ở vị trí sát biển, nằm trong rừng để tăng hiệu ứng thị giác
Bể bơi vô cực thường được đặt ở trên cao hoặc ở vị trí sát biển, nằm trong rừng để tăng hiệu ứng thị giác

2. Đặc điểm chung của bể bơi vô cực là gì?

Để nhận dạng bể bơi vô cực, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm cụ thể như:

  • Chức năng: Bể bơi vô cực có chức năng tương tự bể bơi thông thường, được xây dựng phục vụ nhu cầu bơi lội dưới nước của con người. Tuy nhiên,  nó có thể mang đến cảm giác chill mạnh hơn, giúp thỏa mãn nhu cầu sống ảo và trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
  • Thiết kế: Bể bơi được thiết kế tràn viền, không để lộ phần thành chắn bảo vệ quanh bể bơi, nước hồ luôn tràn đầy để tạo cảm giác vô tận nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Chi phí: Chi phí xây dựng đắt hơn nhiều so với bể bơi thường, điều đó kéo theo chi phí sử dụng dịch vụ cũng cao hơn.
  • Đối tượng: Thường đặt tại các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp, phục vụ khách du lịch thay vì đáp ứng nhu cầu bơi lội cơ bản như bể bơi thường. 
Bể bơi vô cực được xây dựng theo phong cách độc đáo và vật liệu đặc thù
Bể bơi vô cực được xây dựng theo phong cách độc đáo và vật liệu đặc thù, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu bơi lội thông thường cũng như cảm quan thị giác

3. Bể bơi vô cực có nguy hiểm không?

Bể bơi vô cực có thể được xem là an toàn nếu chúng được xây dựng đúng kỹ thuật và sử dụng đúng cách. Trên thực tế, loại hình bể bơi này áp dụng thiết kế đặc thù với vật liệu chất lượng nhằm bảo đảm tính chính xác, kiên cố và độ an toàn cần thiết cũng như hiệu ứng thị giác mong muốn. Chính vì vậy, người dùng có thể an tâm sử dụng mà không lo lắng gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đi lại cẩn thận: Vật liệu của bể bơi thường có bề mặt trơn nhẵn nên khi di chuyển phải chú ý đi chậm, hạn chế chạy nhảy, tránh bị trượt ngã.
  • Tránh trèo lên thành bể: Bể bơi thường đặt ở những vị trí trên cao nên có thể mang đến nguy hiểm nếu bạn cố tình trèo và di chuyển trên thành bể bơi.
  • Nên trang bị phao bơi, không bơi khi thấy mệt mỏi: Bể bơi vô cực có độ sâu lớn hơn so với bể bơi thường nên đòi hỏi người bơi phải có kỹ năng tốt cũng như sức khỏe đảm bảo. Bạn cũng có thể mặc thêm áo phao, sử dụng phao bơi và không nên bơi quá xa bờ để tránh nguy cơ bị đuối nước.
Bể bơi vô cực an toàn nếu được xây dựng đúng kỹ thuật và sử dụng đúng cách
Bể bơi vô cực an toàn nếu được xây dựng đúng kỹ thuật và sử dụng đúng cách

4. Top 10+ bể bơi vô cực ấn tượng tại Việt Nam

Với những đặc điểm độc nhất vô nhị, bể bơi vô cực vẫn luôn là điểm đến đầy sức hấp dẫn với du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Sau đây, Decathlon sẽ cùng bạn điểm qua một số bể bơi ấn tượng nhất nhé.

Bể bơi vô cực La Vela Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: số 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh

Nằm trong quần thể kiến trúc của khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất nhì Sài Thành, bể bơi vô cực La Vela được nhiều người yêu thích bởi tầm view triệu đô, cho phép bạn thỏa sức ngắm nhìn cảnh sắc mãn nhãn của thành phố. 

Bể bơi vô cực La Vela nổi tiếng gần xa bởi tầm view “triệu đô” giữa lòng Sài Thành
Bể bơi vô cực La Vela nổi tiếng gần xa bởi tầm view “triệu đô” giữa lòng Sài Thành

Bể bơi vô cực Rosaka Nha Trang

Địa chỉ: Số 07A Nguyễn Thiện Thuật, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa

Tọa lạc tại tầng 22 của khách sạn Rosaka, đây là bể bơi vô cực cao nhất Nha Trang, nơi được đông đảo bạn trẻ săn đón. Với vị trí đắc địa, bể bơi sở hữu tầm view ấn tượng từ trên cao xuống, cho phép du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển trong thời gian thư giãn trong làn nước xanh mát của bể bơi.

Bể bơi vô cực Rosaka - bể bơi vô cực cao nhất tại Nha Trang
Bể bơi vô cực Rosaka – bể bơi vô cực cao nhất tại Nha Trang

Bể bơi vô cực Alacarte Hotel Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 200 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

Bể bơi vô cực của Alacarte Hotel được đặt tại tầng thượng khách sạn là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Không chỉ được đánh giá cao bởi thiết kế tràn viền độc đáo, bể bơi còn có tầm view trực diện bãi biển Mỹ Khê, giúp bạn thỏa mãn nhu cầu sống ảo cực “chill” giữa mênh mông biển nước xanh ngắt. 

Bể bơi vô cực Alacarte Hotel sở hữu tầm view hướng thẳng bãi biển Mỹ Khê, mang đến những khoảnh khắc thư giãn cực “chill”
Bể bơi vô cực Alacarte Hotel sở hữu tầm view hướng thẳng bãi biển Mỹ Khê, mang đến những khoảnh khắc thư giãn cực “chill”

Bể bơi vô cực Golden Bay Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 1 Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Được ví như công trình đẳng cấp thế giới, bể bơi vô cực tại tầng 29 Golden Bay tự tin mang đến những bức ảnh check in siêu sang chảnh cho mọi du khách. Điểm nhấn ấn tượng của bể bơi không chỉ từ thiết kế táo bạo, mới mẻ mà còn cả về ý tưởng sử dụng gạch lát sàn dát vàng, khẳng định đẳng cấp siêu khủng của một trong những bể bơi vô cực nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. 

Bể bơi vô cực Golden Bay - Bể bơi dát vàng đẳng cấp xứng tầm thế giới
Bể bơi vô cực Golden Bay – Bể bơi dát vàng đẳng cấp xứng tầm thế giới

Bể bơi vô cực Topas Ecolodge Sapa

Địa chỉ: Thanh Kim, Sapa, Lào Cai

Được mệnh danh là bể bơi vô cực có tầm nhìn đẹp nhất từ Nam chí Bắc, bể bơi vô cực Topas Ecolodge Sapa có thể mang đến cho bạn bữa tiệc thị giác tuyệt vời giữa núi rừng, non nước Tây Bắc từ độ cao 900m so với mực nước biển. Đặc biệt, đây cũng là một trong những số ít bể bơi đắt giá, được thiết kế và trang bị hệ thống lọc tiện nghi, hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo du khách có thể an tâm tuyệt đối thi thả mình trong làn nước trong xanh, sạch sẽ để thư giãn và ngắm cảnh.  

Bể bơi vô cực Topas Ecolodge được yêu thích bởi tầm nhìn cực “xịn”, view thẳng núi non trùng điệp giữa mây trời Tây Bắc
Bể bơi vô cực Topas Ecolodge được yêu thích bởi tầm nhìn cực “xịn”, view thẳng núi non trùng điệp giữa mây trời Tây Bắc

Bể bơi vô cực Léman Cap Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 66/15 Hạ Long, P.2. Thành phố Vũng Tàu

Sở hữu vị trí sát biển đắc địa, bể bơi vô cực trên tầng thượng Léman Cap Resort & Spa mang đến hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ với biển trời, tạo cảm giác mênh mông vô cùng vô tận. Không gian bao bọc bởi cây xanh càng làm tôn lên nét đẹp yên ả, ảo diệu, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn của du khách. 

Nhờ hiệu ứng cộng hưởng với biển nước, bể bơi vô cực Léman Cap càng trở nên mênh mông, bất tận
Nhờ hiệu ứng cộng hưởng với biển nước, bể bơi vô cực Léman Cap càng trở nên mênh mông, bất tận

Bể bơi vô cực Belvedere Resort Vĩnh Phúc

Địa chỉ: Khu 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng hàng đầu Việt Nam, bể bơi vô cực Belvedere có thể cung cấp đầy đủ những tiện nghi tuyệt vời để mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất. Thiên nhiên núi rừng xanh ngắt bao bọc xung quanh cũng được xem là điểm cộng hoàn hảo giúp bạn cảm thấy thư thái hơn khi thả hồn trong làn nước mát lạnh.

Bể bơi vô cực Belvedere giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư thái, yên bình giữa thiên nhiên
Tọa lạc giữa núi rừng bát ngát, bể bơi vô cực Belvedere giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư thái, yên bình giữa thiên nhiên

Bể bơi vô cực Ba Khan Village Hoà Bình

Địa chỉ: Khan Hạ, Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình

Là công trình thiết kế được xây dựng vô cùng kỳ công và kiên cố, bể bơi vô cực Ba Khan mang đến sự an tâm tuyệt đối cho du khách đến trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây cũng sở hữu view ấn tượng, cho phép bạn thưởng thức trọn vẹn quang cảnh thiên nhiên tráng lệ, hữu tình của Hòa Bình. 

Bể bơi vô cực Ba Khan giúp du khách yên tâm thư giãn và thưởng cảnh núi non hùng vĩ của đất trời
Được thi công vô cùng kiên cố, bể bơi vô cực Ba Khan giúp du khách yên tâm thư giãn và thưởng cảnh núi non hùng vĩ của đất trời

Bể bơi vô cực Pù Luông, Thanh Hóa

Địa chỉ: Thành Lâm, Bá Thước, Thanh Hóa

Bể bơi vô cực Pù Luông là điểm đến nổi tiếng không chỉ bởi tầm view đẹp siêu thực mà còn vì độ an toàn của nguồn nước suối tự nhiên 100% không hóa chất được sử dụng cho bể bơi. Đến đây, bạn có thể an tâm thư giãn trong làn nước tĩnh lặng, đồng thời thưởng thức cảnh sắc núi non hùng vĩ xen lẫn giữa mây trời thơ mộng.

Bể bơi vô cực Pù Luông sử dụng nguồn nước suối tự nhiên tinh khiết và an toàn
Bể bơi vô cực Pù Luông sử dụng nguồn nước suối tự nhiên tinh khiết và an toàn, cho phép du khách yên tâm đắm mình thư giãn trong làn nước xanh biếc

Bể bơi vô cực Mai Chau HideAway Hoà Bình 

Địa chỉ: Suối Lốn, Mai Châu, Hòa Bình

Được xây dựng bằng đá tự nhiên và đặt trong khuôn viên hồ Hòa Bình, giữa bốn bể cây cối xanh ngắt, bể bơi vô cực Mai Chau HideAway hiện lên như một bức tranh đất trời giao hòa và mênh mông. Du khách ghé thăm có thể thỏa sức đắm mình tận hưởng cảm giác bình yên giữa làn nước trong vắt và ngắm nhìn khung cảnh bát ngát của thiên nhiên Hòa Bình.

Bể bơi vô cực Mai Chau HideAway đẹp nức tiếng gần xa bởi thiết kế ấn tượng, mang đến trải nghiệm thú vị
Bể bơi vô cực Mai Chau HideAway đẹp nức tiếng gần xa bởi thiết kế ấn tượng, mang đến trải nghiệm thú vị giữa không gian nước mênh mông bất tận

Để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại các bể bơi vô cực nổi tiếng kể trên, bạn đừng quên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng và phụ kiện cần thiết nhé.

Tham khảo ngay: Chào hè cùng loạt phụ kiện bơi lội chất lượng, giá tốt từ Decathlon

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ bể bơi vô cực là gì cũng như các gợi ý về loại hình bể bơi độc đáo này tại Việt Nam. Trong trường hợp cần được hỗ trợ tư vấn giải đáp thêm về các vấn đề liên quan, bạn đọc có thể chủ động liên hệ ngay hotline 1800 9044 hoặc Fanpage Decathlon Việt Nam nhé!

best seller products